Chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu

Đăng bởi GREEN BIRD ngày

Nấu chè dưỡng nhan cần rất nhiều công đoạn khác nhau. Quá trình chuẩn bị nguyên liệu và nấu mất nhiều thời gian, đó là lý do tại sao nhiều chị em thường có thói quen nấu một lần thật nhiều chè rồi cho vào tủ lạnh. Vậy chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu và để qua đêm có bị hư không? Nhiều người vẫn thắc mắc rằng chè dưỡng nhan giữ được bao lâu và cách bảo quản càng lâu càng tốt. Hôm nay, Greenbird sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé.

Chè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhan là một trong những món ăn lâu đời, có nguồn gốc từ Trung Quốc, cho đến nay, nó đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người trong những ngày nóng bức này. Ngày nay, nguyên liệu Chè dưỡng nhan rất dễ mua, giá cả phải chăng nên càng được sử dụng nhiều và phổ biến hơn. Đặc biệt, khả năng chính của chè dưỡng nhan là giữ gìn nhan sắc và thành phần là những vị thuốc từ đông y rất có lợi cho sức khỏe con người. 

Chè dưỡng nhan là một trong những món ăn lâu đời, có nguồn gốc từ Trung Quốc

Chè dưỡng nhan là một trong những món ăn lâu đời, có nguồn gốc từ Trung Quốc

Chè dưỡng nhan hay còn gọi là chè tuyết yến, là một món ăn bổ dưỡng được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: tuyết yến, nhựa đào, sen tuyết, táo đỏ, long nhãn, quả kỷ tử và món ăn này có xuất xứ từ Trung Quốc.

Những lợi ích cho sức khỏe từ chè dưỡng nhan?

Món chè dưỡng nhan này có công dụng chống oxy hóa cho da cũng như giảm bớt các nếp nhăn, giúp săn chắc và hồng hào da vì thành phần collagen chứa rất nhiều trong món chè này. Bên cạnh đó nó có thể hỗ trợ giữ dáng và kiểm soát cân nặng. Cải thiện tiêu hóa, tốt cho quá trình tuần hoàn của hệ tim mạch. Ngoài ra chè dưỡng nhan còn có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể và làm sạch cơ thể. Cải thiện giấc ngủ, chống trầm cảm và căng thẳng.

Chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu?

Hàm lượng của chè rất nhiều, có thành phần: tuyết liên tử hoặc nhựa đào, hạt sen nên ngâm qua đêm rồi mới nấu. Vì vậy để không mất nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến, có một số người nấu một lần thật nhiều chè sau đó cho vào tủ lạnh uống dần, điều này thực sự không tốt.

Chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu

Chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu

Cũng giống như nhiều loại thực phẩm khác, sau khi  nấu chín thì thời gian bảo quản của chè dưỡng nhan sẽ bị hạn chế, nếu thời tiết mát mẻ thì có thể để ngoài trời tối đa là 24 giờ, nếu thời tiết nóng thì rất dễ bị hỏng. Theo các nghiên cứu khi nấu chè dưỡng nhan 3-5 ngày là thời điểm tốt nhất để bảo quản chè trong tủ lạnh. Sau 5 ngày, chè có thể vẫn thơm, ngon nhưng các thành phần trong chè dưỡng nhan sẽ bị giảm đi đáng kể các lợi ích vốn có của nó. 

Vì vậy, khi nấu chè dưỡng nhan không nên nấu quá nhiều và cách tốt nhất là nên dùng hết trong vòng 5 ngày. Đảm bảo hộp đựng được đậy kín để ngăn vi khuẩn không phát triển.
 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.