Set chè dưỡng nhan 12 vị có gì

Đăng bởi GREEN BIRD ngày

Chè dưỡng nhan món chè thanh mát rất được các phi tần trong hậu cung Trung Quốc dùng vào những ngày hè. Chè dưỡng nhan vừa là món chè thanh nhiệt giải độc cho mùa hè nhưng cũng có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, bổ gan, bổ thận, giảm mỡ máu. Đặc biệt món chè dưỡng nhan này dồi dào collagen thực vật giúp đẹp da mịn màng và cân đối vóc dáng. Món chè dưỡng nhan rất được chị em yêu thích sử dụng.

Ngoài các nguyên liệu cơ bản để nấu chè dưỡng nhan, chị em còn mách nhỏ với nhau món chè dưỡng nhan đặc biệt nấu cùng 12 nguyên liệu đầy bổ dưỡng và thơm ngon.

Có gì trong set chè chè dưỡng nhan 12 vị?

Set chè dưỡng nhan 12 vị

Set chè dưỡng nhan 12 vị

Set chè dưỡng nhan 12 vị bao gồm: tuyết yến, nhựa đào, bồ mễ, hạt sen, táo đỏ khô, kỷ tử, long nhãn, nấm tuyết, quế hoa, hạt chia, đông trùng hạ thảo, đường phèn

Chi tiết thành phần trong chè dưỡng nhan

Tuyết yến 

Trong chè dưỡng nhan không thể thiếu tuyết yến. Tuyết yến là phần mủ màu trắng hoặc có màu vàng nhạt tiết ra từ lõi của thân cây tuyết yến, được ví như tố yến từ thực vật có tên khoa học Gum Tragacanth. Mủ tuyết yến khi mới vừa tiết ra sẽ có vị chua nhưng khi ngâm nước đem nấu thì không còn mùi nữa. Trước khi nấu chè dưỡng nhan thì tuyết yến được ngâm từ 12 - 18 tiếng để cho nở bung ra thành sợi dài như tổ yến.

Tuyết yến giàu dưỡng chất bồi bổ và làm đẹp làm đẹp hiệu quả. Dùng tuyết yến nấu chè dưỡng nhan nó rất tốt cho phụ nữ giúp duy trì độ ẩm làm da săn chắc, giảm chảy xệ do chứa axit hyaluronic, trong tuyết yến còn có d-galactose hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, thanh nhiệt, cải thiện hệ tiêu hóa.

Tuyết yến là phần mủ màu trắng tiết ra từ lõi của thân cây tuyết yến

Tuyết yến là phần mủ màu trắng tiết ra từ lõi của thân cây tuyết yến

Nhựa đào

Để nấu chè dưỡng nhan ngon thì nguyên liệu nhựa đào không thể thiếu. Nhựa đào là phần nhựa tiết ra từ thân cây đào, được trồng tại vùng Vân Nam Trung Quốc. Nhựa đào có màu hổ phách, khá cứng giống hình viên đá nhỏ. Giống như tuyết yến nhựa đào cũng phải ngân khoảng 12 tiếng cho nở mềm ra trước khi nấu chè dưỡng nhan

Trong nhựa đào có chứa α-glucuronic acid, rhamnose, carbohydrate, galactose, carbohydrate, protein, chất béo và collagen thực vật thành phần giúp làm sáng da rất hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn, hỗ trợ điều trị tiểu đường, lợi tiểu.

Nhựa đào là phần nhựa từ thân cây đào được trồng tại vùng Vân Nam Trung Quốc

Nhựa đào là phần nhựa từ thân cây đào được trồng tại vùng Vân Nam Trung Quốc

Bồ mễ 

Bồ mễ hay còn gọi là tuyết liên tử thuộc cây họ đậu. Hạt bồ mễ dày tròn dẹp, vỏ màu vàng, một trong những nguyên liệu chính nấu chè dưỡng nhan. Bồ mễ khá cứng thường phải ngâm nước khoảng 6 - 7 tiếng cho hạt nở ra mới nấu chè dưỡng nhan được.
Hạt bồ mễ giàu dinh dưỡng chứa 8 axit amin, chất xơ, khoáng chất như Kali, Sắt, Canxi, Magie cực tốt cho sức khỏe tim mạch, huyết áp và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra bồ mễ trong chè dưỡng nhan cũng chứa hoạt chất collagen thực vật giúp da căng bóng, trắng mịn.

Hạt sen 

Hạt sen tươi có vị thơm giòn, ngọt thanh rất bổ dưỡng góp phần làm nên hương vị thơm ngon của chè dưỡng nhan. Người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ có thai đều thích hợp dùng hạt sen vì nó rất lành tính và an toàn vì được trồng và phát triển hoàn toàn tự nhiên.

Sử dụng hạt sen nấu chè dưỡng nhan rất tốt cho cơ thể

Sử dụng hạt sen nấu chè dưỡng nhan rất tốt cho cơ thể

Hạt sen chứa protein chất lượng khá cao, giàu chất xơ, các khoáng chất và không chứa đường nên nó có tác dụng hiệu quả chống lão hóa, mất ngủ, mất nước, tiêu chảy và giúp tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi. Sử dụng hạt sen nấu chè dưỡng nhan rất tốt cho cơ thể.

Táo đỏ khô để nấu chè dưỡng nhan

Táo đỏ khô có vị ngọt, tính ôn, thịt dày vàng nhạt mùi thơm nhẹ, vỏ có nhiều nếp nhăn giúp bồi bổ cơ thể được biết đến có tác dụng hỗ trợ bổ ích, tỳ vị, dưỡng huyết an thần. Ngoài ra táo đỏ trong chè dưỡng nhan còn có công dụng ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da, lưu thông khí huyết tăng cường tuần hoàn máu giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Táo đỏ khô có thể dùng làm nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan hoặc ăn trực tiếp đều rất tốt cho sức khỏe của bạn. Không chỉ làm thức uống giải khát thanh mát ngày hè, nó còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Táo đỏ có tác dụng hỗ trợ bổ ích, tỳ vị, dưỡng huyết an thần

Táo đỏ có tác dụng hỗ trợ bổ ích, tỳ vị, dưỡng huyết an thần

Kỷ tử 

Kỷ tử thường được kê trong các bài thuốc Bắc. Quả thu hoạch vào mùa thu và hè, quả của cây khởi tử được thu hoạch khi có màu đỏ da cam nhất và được phơi khô.

Kỷ tử khô thường được dùng làm nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan, nó có vị đắng và chua, hậu vị ngọt. Kỷ tử chứa nhiều axit amin, vitamin, sắt, chất chống oxy hóa có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa, bổ gan, bổ mắt, làm ổn định huyết áp.

Kỷ tử có nguồn gốc từ Trung Quốc là một vị thuốc trong y học cổ truyền

Kỷ tử có nguồn gốc từ Trung Quốc là một vị thuốc trong y học cổ truyền

Long nhãn

Long nhãn hay còn gọi là nhãn nhục là cùi quả nhãn được sấy khô mà vẫn giữ nguyên vị ngọt thanh, dẻo mềm của thịt nhãn, sau khi sấy long nhãn ngon sẽ có màu vàng đậm hoặc nâu sẫm. Long nhãn thường dùng nấu chè dưỡng nhan, làm thuốc.
Trong Đông y long nhãn có tính ôn và ấm có tác dụng trị bệnh suy nhược cơ thể, thiếu máu, hay lo âu suy nghĩ nhiều, ăn không ngon miệng, tăng sức đề kháng tự nhiên.

Nấm tuyết 

Nấm tuyết là món quà vô giá từ thiên nhiên, bồi bổ sức khỏe rất tốt có chứa nhiều dưỡng chất như, chất béo, cacbohydrat, vitamin, protein, khoáng chất như, đồng,canxi, magie, kali, kẽm…Giúp tăng độ đàn hồi của da, tăng cường hệ miễn dịch, trừ ho bổ phế.

Nấm tuyết có nhiều công dụng nên được săn đón và dùng phổ biến

Nấm tuyết có nhiều công dụng nên được săn đón và dùng phổ biến

Nấm tuyết là 1 trong 12 vị trong set chè dưỡng nhan..Nấm tuyết cũng phải ngâm khoảng 8 tiếng nở bung ra cho mềm trước khi nấu chè dưỡng nhan. Ngoài ra nấm tuyết còn làm các món gỏi, xào, chiên, nấu canh,.. Ăn rất ngon giai sần sật trong chè dưỡng nhan.

Đông trùng hạ thảo

Một trong những nguyên liệu bổ dưỡng nấu chè dưỡng nhan phải nhắc đến là đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo nổi tiếng được biết đến trong y học cổ truyền Trung Quốc, loại dược liệu này dùng bồi bổ cơ thể điều trị mệt mỏi, ốm yếu, chống lão hóa cải thiện trí nhớ rất hiệu quả.
Đông trùng hạ thảo thực chất là một loại nấm sống ký sinh trên cơ thể sâu non và phát triển thành các nấm dạng sợi mọc vươn trên mặt đất từ xác của ấu trùng. 

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm sống ký sinh trên cơ thể sâu non

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm sống ký sinh trên cơ thể sâu non

Quế hoa thành phần trong set chè dưỡng nhan

Quế hoa là một trong những nguyên liệu tạo nên món chè dưỡng nhan với hương vị tuyệt vời. Loại hoa này có dáng đẹp, mùi thơm thanh nhẹ, ngọt ngào, vị cay pha chút ngọt rất được các vị tiểu thư Trung Quốc  xa xưa yêu thích.
Quế hoa ngoài làm nguyên liệu cho chè dưỡng nhan còn dùng pha trà, làm bánh, nước gội đầu. Được xem là loại dược liệu nổi tiếng có khả năng dưỡng da, an thần, hôi miệng, trị đau răng, giúp tóc mềm mượt thơm dịu nhẹ và giảm đau viêm khớp

Quế hoa có dáng đẹp, mùi thơm thanh nhẹ, ngọt ngào, vị cay pha chút ngọt

Quế hoa có dáng đẹp, mùi thơm thanh nhẹ, ngọt ngào, vị cay pha chút ngọt

Hạt chia trong set chè dưỡng nhan

Nguyên liệu chè dưỡng nhan gồm gì? Trong chè dưỡng nhan còn bổ sung thêm hạt chia nó được dùng làm gia vị như bạc hà, húng quế. Ở Việt Nam hạt chia chủ yếu có nguồn gốc từ Mỹ, Úc, Trung Quốc là chính. Hạt chia có hàng lượng axit béo Omega-3 cao, giàu chất xơ và khoáng chất selenium… Ngoài dùng để nấu chè dưỡng nhan, hạt chia cũng có thể pha với trà trái cây, sinh tố.

Trên thực tế, mọi người thường không sử dụng dủ set 12 vị  để nấu chè dưỡng nhan mà chỉ lựa chọn từ 7 đến 10 nguyên liệu chính tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi người.

Món chè dưỡng nhan có hương vị thơm ngon đặt biệt ngọt thanh không bị quá gắt, chè dưỡng nhan rất dễ dùng nên hợp khẩu vị của nhiều người dùng khác nhau.


Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.