Chè dưỡng nhan an toàn - nguyên liệu chuẩn chất lượng

Đăng bởi GREEN BIRD ngày

Chè dưỡng nhan vốn thường dành cho các cung tần mỹ nữ vua chúa dưỡng dung nhan. Trên thực tế, một số nguyên liệu chè dưỡng nhan đã được chứng minh có tác dụng thật sự với việc cải thiện làn da và tăng cường sắc vóc cho người phụ nữ.

Đúng như tên gọi “chè dưỡng nhan”, món ăn này có tác dụng chính là nuôi dưỡng nhan sắc, bổ sung collagen từ thực vật giúp làm da đẹp dáng xinh. Ngoài ra, món chè dưỡng nhan còn giúp tinh thần phấn chấn, chống lão hóa, bổ gan và lưu thông khí huyết.
 
Hiện tại, trên thị trường, nguyên liệu chè dưỡng nhan rất nhiều loại trôi nổi nên gây hoang mang có người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy, chè dưỡng nhan chỉ ngon và an toàn khi chọn nguyên liệu đúng chuẩn chất lượng.

 

Chè dưỡng nhan an toàn khi chọn nguyên liệu đúng chuẩn chất lượng

Cùng Green Bird điểm qua những mẹo chọn nguyên liệu chè dưỡng nhan chuẩn nhé

Táo đỏ

Khi chọn táo đỏ khô nấu chè dưỡng nhan, bạn nên nhìn vào vỏ của táo. Nên chọn quả có vỏ màu đỏ nâu đều màu, tùy đợt táo mà có màu đỏ nâu tươi hoặc hơi sậm một chút. Tuy nhiên, nếu màu quả táo quá sậm màu và chuyển qua màu đen thì không nên mua, sẽ làm ảnh hưởng tới vị chè dưỡng nhan.
Hơn nữa, những quả táo đỏ khô có nhiều vết nhăn ngoài vỏ, vỏ mỏng, khi bạn bóp ra có nhân bên trong màu nâu nhạt, thịt dai thì sẽ rất ngọt. Thường những quả táo đỏ nhiều nhăn và quả nhỏ khi nấu chè dưỡng nhan sẽ ngọt hơn những quả to.
Khi chọn mua táo đỏ khô để nấu chè dưỡng nhan, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có xuất xứ rõ ràng và nên xem hạn sử dụng của chúng. Còn nếu mua ngoài chợ không được đóng gói thì nên quan sát kĩ, tránh những quả táo đỏ khô bị mốc, hư khi sắp hết hạn hoặc không được bảo quản kĩ đúng cách.

Kỷ tử 

Trên thị trường, kỷ tử kém chất lượng tràn lan, lẫn lộn. Để mua được kỷ tử đúng chất lượng cho món chè dưỡng nhan, bạn cần lưu ý các đặc điểm sau:

Đặc điểmKỷ tử tự nhiênKỷ tử bị phun lưu huỳnh hoặc nhuộm màu
Cuống hạtĐầu cuống thường có đốm nhỏ màu trắngToàn bộ hạt đều có màu đỏ, không có đốm trắng
Màu sắcMàu đỏ thẫm đậm, màu sắc các hạt khác nhau về độ đậm nhạtMàu đỏ tươi tự nhiên, các hạt đồng đều nhau về màu sắc
Hình dángKhi bóp mạnh, tay không có màu hoặc màu hơi vàng, rửa là hết
Có nhiều nếp nhăn ở vỏ, cùi thịt dày dặn
Khi bóp mạnh, tay dính màu đỏ, rửa khó ra màu
Nếp nhăn ít, hạt dẹt và cùi ít
Mùi vịMùi thơm tự nhiên, có vị hậu ngọt khi ăn chè dưỡng nhanMùi chua hoặc có mùi như khói pháo vừa đốt xong hòa lẫn trong không khí
Ngâm nướcNgâm trong nước lạnh có màu cam nhạt. Ngâm nước nóng màu vàng kim, cốc nước trong suốt, không bị hỗn đụcNgâm nước lạnh không có màu. Ngâm nước nóng lâu sẽ có màu hơi ngả vàng. Nếu kỷ tử nhuộm màu thì khi ngâm nước nóng sẽ có màu đỏ, nước hơi đục màu.
Hương vịKhi nhai có vị ngọtCó vị chua, để ý khi nhai trong chè dưỡng nhan sẽ có vị chát hoặc đắng, kích thích ở đầu lưỡi

 

Kỷ tử nấu chè dưỡng nhan

Long nhãn Hưng Yên loại chuẩn

Loại long nhãn tốt nhất để nấu chè dưỡng nhan màu đỏ đất, múi nhãn mềm dẻo tự nhiên chứ không quá cứng như long được đánh đường và canxi. Nếu mua loại long nhãn này bạn sẽ thấy mùi thơm rất đặc trưng, vị ngọt tự nhiên của nhãn sấy khô và hậu vị rất rõ ràng khi ăn chè dưỡng nhan. Long nhãn khô loại chuẩn có thể bảo quản trong điều kiện tự nhiên khoảng 3 năm mà màu sắc giảm không đáng kể (khoảng 2 tông so với ban đầu)

Hạt sen khô nấu chè dưỡng nhan

Bạn nên mua hạt sen khô nấu chè dưỡng nhan có màu trắng đục, hạt nhỏ và đều. Thường thì hạt sen khô sẽ không có tim sen. Loại này không chứa chất bảo quản nên hương vị vẫn còn nguyên vẹn, khi nấu chè dưỡng nhan sẽ giữ được hương sen trong các món ăn.
Hạt sen khô ngon và đảm bảo chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thường là từ các tỉnh phía Bắc như Hà Nam, Hưng Yên, Hà Tây; ở miền Tây như Đồng Tháp và miền Trung là Huế, bạn lưu ý để chọn đúng nguồn gốc sen cho món chè dưỡng nhan nhé.

 

Hạt sen khô nấu chè dưỡng nhan

Nấm tuyết

Nấm tuyết dùng trong nấu ăn và chè dưỡng nhan có hình dáng màu trắng đục dạng bông rất đẹp, phần thịt của nấm có chứa các loại keo nhầy, dẻo dai và có đường kính trung bình mỗi tai nấm khoảng 5 đến 10cm. Đối với loại nấm tuyết thượng hạng thì sẽ là những đóa nấm nguyên bông khá to, trọng lượng nhẹ, có màu trắng sữa nhẹ, cùi dày. Sau khi được sấy khô tai nấm tuyết sẽ chuyển sang màu vàng úa, vì thế với hình dáng này các bạn lưu ý khi chọn mua nấm tuyết cho chè dưỡng nhan thật chính xác nhé!

Hạt chia

  • Hạt chia thật: trơn bóng, có dầu. Khi mở nắp, không có mùi, cho vào nước không có chất cặn bên dưới.
  • Hạt chia giả: thô ráp, đôi khi có trộn lẫn vài tạp chất và có mùi hôi, có cặn khi cho vào nước. 

Nên cho hạt chia sau cùng khi nấu chè dưỡng nhan để tránh làm giảm chất lượng của hạt chia. Chúc bạn chọn nguồn nguyên liệu chuẩn cho món chè dưỡng nhan thơm ngon của mình nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.