Cùng vào bếp nấu chè dưỡng nhan Eat Clean nhé

Đăng bởi GREEN BIRD ngày

Thời gian gần đây, chè dưỡng nhan nổi lên như một món giải khát được chị em phụ nữ rất quan tâm và ưa chuộng. Chè dưỡng nhan được xem như là một vị thần dược trong việc cải thiện trẻ hóa làn da của chị em phụ nữ. Chè dưỡng nhan còn có tên gọi khác là chè tuyết yến nhựa đào có nguyên liệu chính từ tuyết yến, nhựa đào, táo đỏ, kỷ tử, long nhãn,...Tùy theo khẩu vị của người nấu mà có thể bổ sung thêm hạt chia, đông trùng hạ thảo, nấm tuyết, bồ mễ. Món chè dưỡng nhan vốn được biết đến nhiều nhất trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc thường dùng cho các cung tần, mỹ nữ dưỡng dung nhan.

Đặc biệt chè dưỡng nhan đã không còn xa lạ với người eat clean, nhất là với những tín đồ làm đẹp chính vì nguyên liệu làm nên chè dưỡng nhan có nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời như: giảm cân, bổ gan, bổ thận, giảm mỡ máu, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Chè dưỡng nhan đã không còn xa lạ với người eat clean

Nhiều người nghĩ khi ăn chế độ eat clean thì nên bỏ đường nhưng đó là suy nghĩ không đúng, chỉ khi bạn sử dụng quá nhiều đường nhân tạo sẽ cung cấp lượng lớn calo không tốt cho cơ thể. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng đường hóa học mà thay bằng các loại đường mía, đường thốt nốt tự nhiên, đường đen cho món chè dưỡng nhan này.

Còn đợi gì nữa hãy cùng vào bếp nấu món chè dưỡng nhan eat clean bổ dưỡng hấp dẫn chiêu đãi người thân, bạn bè cùng thưởng thức thôi nào.

Nguyên liệu set chè dưỡng nhan Eat Clean

  1. Tuyết yến: 10g
  2. Nhựa đào: 10g
  3. Hạt sen tươi: 50g
  4. Long nhãn: 10g
  5. Kỷ tử: 10g
  6. Táo đỏ khô: 50g
  7. Hạt tuyết liên tử (bồ mễ): 10g
  8. Đường ăn kiêng (đường thốt nốt hoặc đường đen) : 300g
  9. Hạt chia: tùy thích
  10. Lá dứa: 4 - 5 lá

Sơ chế nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

Tuyết yến và nhựa đào rửa sạch, cho nhiều nước lọc vào từng tô lớn vì tuyết yến và nhựa đào rất háo nước để ngâm khoảng 12 tiếng để  tuyết yến và nhựa đào nở bung ra. Sau đó bạn bỏ phần nước ngâm của tuyết yến và nhựa đào đi, loại bỏ các tạp chất có lẫn (nếu có) và mang rửa lại cho sạch.

Bồ mễ bạn ngâm với nước lọc trong khoảng 6-7 tiếng cho hạt mềm ra.

Táo đỏ khô có vị ngọt tính ôn, bạn bỏ cuống, rửa sạch rồi ngâm trước 1 tiếng để cho mềm khi nấu sẽ nhanh hơn. Tùy theo sở thích bạn có thể cắt miếng hoặc để cả quả.

Long nhãn, kỷ tử, lá dứa bạn chỉ cần rửa sạch với 2 lần nước không cần ngâm.

Hạt sen tươi loại bỏ tim, rửa sạch sau đó mang đi luộc khoảng 15 phút cho đến khi hạt sen chín mềm rồi vớt ra.

Cách nấu chè dưỡng nhan

Bạn cho khoảng 2,5 - 3 lít nước cùng lá dứa và đường ăn kiêng đun sôi lên cho thơm, tan đường. Dùng đường ăn kiêng sẽ có vị ngọt tự nhiên ít calo  sẽ không lo tích mỡ gây tăng cân. Có thể cho thêm hoặc bớt đường lại tùy theo khẩu vị của bạn.

Tiếp theo bạn cho long nhãn, táo đỏ đã ngâm vào nấu khoảng 10 phút. 

Sau đó bạn thêm bồ mễ, nhựa đào, kỷ tử vào nồi tiếp tục nấu trong 5 phút, khuấy đều hỗn hợp lên, canh lửa hạ nhiệt độ để nồi chè dưỡng nhan sôi không bị trào ra ngoài.

Cuối cùng cho tuyết yến, hạt sen đã luộc chín và phần hạt chia vào khuấy đều tay nấu trong 3 phút rồi tắt bếp, vớt bỏ phần lá dứa. Bạn không nên nấu chè dưỡng nhan quá lâu vì tuyết yến sẽ tan hết trong nước không còn ngon, mất hết dưỡng chất. Sau khi cho tuyết yến vào sẽ có một ít bọt xuất hiện, bạn dùng muỗng vớt lượng bọt ra ngoài để nước chè trong hơn. Để chè dưỡng nhan nguội sẽ trở nên sánh bắt mắt hơn, rất thơm, bạn có thể múc chè dưỡng nhan ra chén thưởng thức ngay. 

Vào bếp nấu món chè dưỡng nhan eat clean bổ dưỡng

Với phần chè dưỡng nhan chưa sử dụng đến để tiện cho việc bảo quản thì bạn có thể cho chè dưỡng nhan vào các chai, hũ cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Đối tượng không nên dùng chè dưỡng nhan

Mặc dù công dụng của chè dưỡng nhan rất tốt đặc biệt  rất thích hợp cho những người ăn theo chế độ eat clean nhưng do chè dưỡng nhan có tính hàn nên mỗi tuần bạn nên dùng hai đến ba lần. Vì vậy bạn nên cân nhắc ăn sao cho phù hợp, hiệu quả nhất khi dùng chè dưỡng nhan nếu dùng nhiều quá sẽ phản tác dụng. Với phụ nữ có thai, trẻ em dưới 12 tuổi và những người có vấn đề về tiêu hóa thì không nên sử dụng chè dưỡng nhan.

Nơi mua nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

Bạn nên chọn mua nguyên liệu chè dưỡng nhan ở các cửa hàng online uy tín, các cơ sở như: cửa hàng thuốc Bắc hay nhà thuốc Đông y để đảm bảo chất lượng, an toàn của nguyên liệu khi sử dụng và chè dưỡng nhan của bạn cũng thơm ngon hơn.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.