Cách nấu chè dưỡng nhan để kinh doanh

Đăng bởi GREEN BIRD ngày

Từ xa xưa chè dưỡng nhan được biết đến là món ăn giải nhiệt thường được các cung tần, mỹ nữ trong cung Trung Quốc dùng để làm đẹp, lưu giữ nét thanh xuân của mình. Ngày nay chè dưỡng nhan vẫn được phụ nữ Trung Hoa sử dụng và trào lưu nấu chè dưỡng nhan mới được du nhập vào Việt Nam vào những năm trở lại đây và trở thành cơn sốt được chị em yêu thích tìm mua thưởng thức.

Đây là món chè được ví như tổ yến bình dân. Hương vị chè dưỡng nhan có mùi thơm, vị ngọt thanh, phần topping rất bắt mắt ăn dai dai giòn giòn. Giống như tên gọi chè dưỡng nhan có tác dụng chính là dưỡng nhan, bổ sung collagen giúp làm đẹp da, đẹp dáng. Ngoài ra món chè dưỡng nhan này còn chống lão hóa, bổ gan.

Một set chè dưỡng nhan nấu kinh doanh thường có 10 - 12 nguyên liệu. Nếu bạn muốn biết cách nấu chè dưỡng nhan ngon để kinh doanh thì không nên bỏ qua bí kíp bên dưới để ai nấu cũng dễ dàng thành công nhé.

Nấu chè dưỡng nhan để kinh doanh

Nấu chè dưỡng nhan để kinh doanh

Nguyên liệu set chè dưỡng nhan cho 30 chai chè 350ml

  1. Nhựa đào: 60g
  2. Tuyết yến: 60g
  3. Nấm tuyết: 60g
  4. Long nhãn: 60g
  5. Hạt sen tươi: 200g
  6. Táo đỏ khô: 200g
  7. Kỷ tử: 60g
  8. Bồ mễ (hạt tuyết liên tử): 60g
  9. Hạt chia: tùy thích
  10. Đường phèn : 1,2 kg
  11. Lá dứa: một bó

Nguyên liệu set chè dưỡng nhan cho 30 chai chè 350ml

Nguyên liệu set chè dưỡng nhan cho 30 chai chè 350ml

Sơ chế nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

Bạn chuẩn bị hai thau nước lớn nhiều nước để ngâm nhựa đào và tuyết yến rửa vỉ nhựa đào và tuyết yến rất háo nước. Bạn ngâm khoảng 12 - 18 tiếng để nhựa đào và tuyết yến nở bung ra. Sau khi ngâm bạn loại bỏ các tạp chất có lẫn, bụi bẩn và mang rửa lại cho sạch hoàn toàn.

Đối với nấm tuyết bạn ngâm từ 10 - 14 tiếng cho nở đều ra. Cắt bỏ phần chân nấm, trụng qua nước sôi, rửa sạch cát.

Bồ mễ bạn ngâm từ 7 - 8  tiếng cho hạt mềm là được.

Long nhãn, kỷ tử, táo đỏ khô, lá dứa bạn chỉ cần rửa sạch với  nước không cần phải ngâm. Tùy theo sở thích bạn có thể cắt lát hoặc để nguyên trái táo đỏ.

Hạt sen tươi bỏ tim, rửa sạch sau đó mang đi luộc khoảng 10 phút cho đến khi hạt sen chín rồi vớt ra để ráo nước. Phần nước luộc hạt sen giữ lại để cho vào nồi chè dưỡng nhan cho thơm.

Cách nấu chè dưỡng nhan

Bạn cho khoảng 10 -12 lít nước cùng lá dứa đun sôi lên cho thơm rồi cho đường phèn vào nấu cho tan đường. Dùng đường phèn nước chè dưỡng nhan sẽ có vị ngọt thanh hơn. Có thể nêm nếm lại lượng đường cho hợp khẩu vị của bạn.

Sau đó bạn cho nấm tuyết, long nhãn, táo đỏ vào nấu khoảng 10 phút. 

Sau 10 phút, bạn bỏ các nguyên liệu còn lại: nhựa đào, kỷ tử, bồ mễ, hạt chia vào nồi tiếp tục nấu trong 3 - 5 phút canh lửa vặn nhỏ bếp và khuấy đều để nồi chè dưỡng nhan sôi không bị trào ra ngoài.

Tiếp theo cho hạt sen và tuyết yến vào sẽ có một ít bọt xuất hiện, bạn dùng muỗng vớt lượng bọt ra ngoài để nước chè trong hơn, khuấy đều tay cho sôi lên rồi tắt bếp, bỏ phần lá dứa ra ngoài. 

Bạn không nên nấu chè dưỡng nhan quá lâu vì tuyết yến sẽ tan hết trong nước không còn ngon cũng như mất hết dưỡng chất của nguyên liệu. Để chè dưỡng nhan nguội hoàn toàn, chè sẽ trở nên sánh hơn, rất thơm ngon. Sau đó bạn đổ chè dưỡng nhan vào mỗi chai để bán theo tỷ lệ nước chè ⅔, phần nhân chè ⅓. Tùy vào mức giá các bạn bán mà lựa chọn dung tích chai đựng cho hợp lý nhé. Bạn có thể sử dụng chai nhựa hoặc chai thủy tinh đựng chè dưỡng nhan.

Đóng từng chai chè dưỡng nhan 350ml thành phẩm

Đóng từng chai chè dưỡng nhan 350ml thành phẩm

Để tiện cho việc bảo quản thì bạn cho các chai chè dưỡng nhan vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi đóng thành từng chai thì bạn nên bán trong ngày để giữ hương vị và công dụng hiệu quả nhất. 

Muốn nấu chè dưỡng nhan ngon để kinh doanh thì bạn phải tự đi trực tiếp ra cửa hàng chọn nguyên liệu sạch, chuẩn an toàn. Hoặc nếu mua trực tuyến trên sàn thương mại điện tử thì chọn  những shop uy tín như: shop mall, shop có lượt đánh giá sản phẩm và lượt mua cao. Mua mỗi shop một ít tầm 20g để học cách nấu chè dưỡng nhan sao cho hấp dẫn và xem nguyên liệu ở chỗ nào ngon, giá cả hợp lý nhất rồi mới quyết định chọn mua số lượng lớn.

Phía trên là công thức tham khảo nấu chè dưỡng nhan để kinh doanh với một lần nấu được khoảng 30 chai chè dưỡng nhan (chai 350ml). Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc chi phí nguyên liệu để điều chỉnh lại công thức sao cho phù hợp với quy mô kinh doanh chè dưỡng nhan hiện tại của bạn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.